Tổng quan thị trường khóa điện tử Việt Nam

Tổng quan thị trường khóa điện tử Việt Nam

Tổng quan thị trường khóa điện tử Việt Nam - Nhập khẩu , phân phối và lắp đặt khóa điện tử

Doanh nghiệp khai thác chưa tới 1% tiềm năng thị trường Khóa thông minh Việt

Doanh nghiệp khai thác chưa tới 1% tiềm năng thị trường Khóa thông minh Việt
Nhu cầu an ninh thông minh ngày càng tăng, thu nhập khả dụng hộ gia đình tăng thúc đẩy sự phát triển của thị trường khóa thông minh Việt. Nhưng theo Statista, doanh nghiệp còn chưa khai thác được 1% tập khách hàng tiềm năng…
 
KHÓA ĐIỆN TỬ AUSTLOCK

Doanh nghiệp còn nhiều cơ hội khai thác tiềm năng thị trường khóa thông minh Việt





Theo báo cáo của công ty nghiên cứu thị trường Statista công bố cuối năm 2020, Security (an ninh) thuộc top 3 giải pháp được quan tâm nhiều nhất trong ngành hàng Nhà thông minh – ngành hàng được dự đoán sẽ đạt 362,5 triệu đô vào 2025. Sự phát triển của nó được định hình chủ yếu bởi sự thay thế những thiết bị truyền thống bằng những thiết bị có khả năng kết nối (thiết bị thông minh), mà chủ chốt là khoá thông minh và camera thông minh.Bên cạnh đó, theo thống kê về từ khóa tìm kiếm của Google, mức độ tìm kiếm khóa thông minh tăng 550% chỉ trong vòng 4 năm, từ 2017 – 2020.








 
Doanh nghiệp khai thác chưa tới 1% tiềm năng thị trường Khóa thông minh Việt - Ảnh 1.
Mặt khác, cũng theo báo cáo được công bố bởi Statista, tỉ lệ thâm nhập của dòng sản phẩm Smart Lock (Khóa thông minh) đạt lần lượt 0,36% và 0,58% vào năm 2020 và 2021.
Doanh nghiệp khai thác chưa tới 1% tiềm năng thị trường Khóa thông minh Việt - Ảnh 2.
Tỷ lệ thâm nhập (Penetration Rate) là thước đo tỷ lệ lượng sản phẩm được bán ra trên thực tế, so với tổng quy mô thị trường ước tính cho sản phẩm đó. Mặc dù còn khiêm tốn, nhưng tỉ lệ thâm nhập của khóa thông minh vẫn có xu hướng tăng và được dự báo đạt mức 2,19% vào năm 2025.
Nhu cầu thị trường tăng, nhưng khả năng khai thác thị trường còn nhiều hạn chế. Điều này mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp có nền tảng về sản xuất phần cứng và lợi thế ứng dụng khoa học công nghệ thông minh tiếp cận và xây dựng chỗ đứng trong thị trường.
Những rào cản mua hàng của người dùng khác nhau theo độ tuổi
Nhu cầu về các giải pháp gia đình an toàn, thiết bị thông minh ngày càng tăng, những tiến bộ đáng kể trong công nghệ truyền thông không dây, sự gia tăng đáng kể thu nhập khả dụng của người tiêu dùng, đô thị hóa nhanh chóng và nhu cầu thiết lập kết nối ngày càng tăng trên tất cả các thiết bị điện tử trong một ngôi nhà đã góp phần vào sự tăng trưởng của thị trường khóa thông minh
Tuy nhiên, chi phí thiết bị tương đối cao so với khóa cơ truyền thống, nghi ngại về nguồn gốc xuất xứ, hay đơn giản là chưa biết đến sản phẩm chính là những rào cản mua hàng của người tiêu dùng với sản phẩm khoá thông minh.
Doanh nghiệp khai thác chưa tới 1% tiềm năng thị trường Khóa thông minh Việt - Ảnh 3.
Đánh giá chung về thị trường Khóa thông minh Việt, ông Lương Văn Thắng - Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Khoá Việt-Tiệp cho biết: "Ở Việt Nam, khoá thông minh được chia thành nhiều phân khúc giá, nhắm tới những tập khách hàng với độ tuổi khác nhau. Chúng ta dễ dàng mua được những loại khoá chỉ từ vài triệu đồng, hay cũng có các loại khoá có giá cao hơn đến từ những thương hiệu của châu Âu, Hàn Quốc,.... Ở mỗi nhóm tuổi, khách hàng lại gặp những rào cản mua hàng không giống nhau. Nhưng tựu chung lại thì người ta sẽ băn khoăn về nguồn gốc, về chất liệu làm ra sản phẩm, về chế độ bảo mật, và giá cả. Hiện tại trên thị trường, chúng tôi chưa thấy có một cái tên trong hay ngoài nước nổi trội trong lĩnh vực này.. Đây chính là cơ hội cho những doanh nghiệp Việt có nền tảng tốt về công nghệ và hệ thống sản xuất. Còn gì an tâm hơn khi ngôi nhà Việt được bảo vệ bởi chính người Việt..."

Giải pháp "Make in Việt Nam" cho khóa thông minh là lựa chọn an toàn nhất dành cho khách hàng Việt

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế


Chat Zalo